language
TIN TỨC

Virus Corona có thể phát hiện bằng máy đo ATP được không

Virus Corona không có cấu trúc tế bào, về mặt kỹ thuật, không chứa ATP. Đo đó, hệ thống giám sát vệ sinh A3 Hygiene system không phát hiện vi rút.

COVID 19 Image
COVID 19 Image

Virus Corona có thể phát hiện bằng máy đo ATP được không?

sars CoV 2
Virus Corona có thể phát hiện bằng máy đo ATP hay không
 
Hãng Kikkoman Biochemifa đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của bệnh do Coronavirus (COVID-19). Khi dịch bệnh Coronavirus lây lan, hãng đã nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến Lumitester Smart và LuciPac A3. Với vai trò là nhà phân phối chính thức của Kikkoman tại Việt Nam, Cty Thái Bình Dương chia sẻ tới quý khách hàng và đối tác thêm về các câu hỏi liên quan COVID-19  và Lumitester Smart / LuciPac A3 như sau:

Virus Corona có thể phát hiện bằng máy đo ATP được không?

•        - Virus, không có cấu trúc tế bào, về mặt kỹ thuật, thường không chứa ATP (ATP (adenosine triphosphate) là phân tử có mặt trong quá trình chuyển hóa của tất cả các sinh vật sống. ADP (adenosine diphosphate)
•            - Các ví dụ về các dịch bệnh toàn cầu do vi rút gây ra bao gồm: cúm, Ebola, SARS và AIDS.
•            - Hệ thống giám sát vệ sinh A3 (ATP, AMP và ADP) không phát hiện vi rút.
•            - Các sản phẩm của chúng tôi được thiết kế để phát hiện các vi sinh vật trong thực phẩm mức độ dư lượng hoặc nhìn thấy được.
•            - Ngoại trừ vi rút, các vi sinh vật và các chất hữu cơ khác có chứa tế bào, có chu trình ATP. Do đó, thiết bị có hiệu quả trong việc đánh giá quy trình vệ sinh hàng ngày với sinh vật, vi sinh vật, vi khuẩn...

Hệ thống giám sát vệ sinh Lumitester Smart và LuciPac A3

máy đo ATP kikkoman - Hygiene monitoring system
Hệ thống giám sát vệ sinh Lumitester Smart và LuciPac A3 (Lumitester Smart&LuciPac A3 hygiene system) có khả năng phát hiện và định lượng các vết bẩn và vi sinh thực phẩm mà mắt người không thể phát hiện được trong bệnh viện, cơ sở y tế, nhà bếp nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm, khu nghỉ dưỡng v.v. thông qua quy trình 10 giây với ba bước đơn giản:
“quét tăm bông  -  đo đạc - phân tích ”.
Điều này cho phép người dùng thực hiện các biện pháp đối phó thích hợp và nhanh chóng để cải thiện việc quản lý vệ sinh, do đó ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm và các mối nguy hiểm khác đối với sức khỏe.
 

Lí do vệ sinh bề mặt  trở thành nhu cầu thiết yếu      
 

hygiene monitoring system

  • ​- Nhu cầu đánh giá vệ sinh môi trường tập trung vào những khu vực thường xuyên được chạm tay vào, nơi có khả năng lây nhiễm chéo cao.
  • - Hygiene education – giáo dục vệ sinh : Công cụ hữu hiệu để giao dục vệ sinh tay chân 1 cách hữu ích trong trường học và các tổ chức vì kết quả được đưa ra tức thời.
  • - Chế biến Thực phẩm & Đồ uống -  Làm sạch bề mặt tiếp xúc với thực phẩm không đúng cách có thể gây nhiễm bẩn sản phẩm. Lumitester Smart và LuciPac A3 cung cấp thước đo  đánh giá việc làm sạch có đúng và đủ hay chưa. Từ đó bạn có thể kiểm soát vi sinh thực phẩm dễ dàng hơn

Nguyên tắc của '' Thiết bị Giám sát Vệ sinh A3" (A3 Hygiene Monitoring System)

A3 - (ATP + ADP + AMP)
ATP (adenosine triphosphate) là phân tử chính tham gia vào quá trình trao đổi chất ở tế bào sống. ADP (adenosine diphosphate) và AMP (adenosine monophosphate) có nguồn gốc từ ATP trong quá trình chế biến, ví dụ xử lý nhiệt và lên men.
Bộ kit sử dụng công nghệ sinh học của đặc biệt của hãng Kikkoman với "phương pháp chu trình ATP". Đạt được độ nhạy cực cao khi phát hiện ATP cộng với ADP, AMP.
Nếu mức ATP, ADP, AMP cao thì việc làm sạch chưa đủ. Bằng cách sử dụng Kikkoman’s Lumitester & LuciPac A3 cho phép đo sự nhiễm bẩn sinh học (ATP, AMP và ADP) trong 10 giây.

 
 
 

Nguồn tin: Kikkoman Biochemifa Company

Xem tiếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây